16_copy

    คัพเสื้อในดูยังไง วิธีวัดไซส์เสื้อชั้นในให้ถูกต้อง ให้เหมาะสมกับสัดส่วนสรีระ และมีทรวดทรงที่สวยงามจำเป็นที่จะต้องเลือก ขนาดยกทรงให้ถูกต้องเหมาะสม

ยกทรง

ยกทรง (ฺภาษาอังกฤษ: Brassiere) หรือ เสื้อชั้นใน ,เสื้อใน ,บราเซียร์ ,บรา เป็นเครื่องนุ่งห่มในหมวดของชุดชั้นในผู้หญิง ที่ใช้ปกปิดหน้าอก หรือเต้านม โดยผู้หญิงจะเริ่มใส่ยกทรง เมื่อเริ่มมีเต้านมช่วงวัยรุ่นตอนต้น และปัจจุบันมีรูปแบบหลากหลายตามแฟชั่น


คัพเสื้อใน

ผู้หญิงส่วนใหญ่เข้าใจผิดเกี่ยวกับขนาดของชุดชั้นใน พวกเขาเริ่มเลือกชุดชั้นในจากขนาดคัพของชุดชั้นใน ซึ่งมันเป็นวิธีที่ผิด ขนาดคัพของชุดชั้นในขึ้นอยู่กับขนาดรอบลำตัวของชุดชั้นใน นี่คือเหตุผลว่าทำไมขนาดรอบลำตัวของชุดชั้นในเป็นตัวกำหนดก่อนที่จะเลือกขนาดคัพของชุดชั้นใน

คัพเสื้อในจะมีการวัด 2 ขนาด คือ ขนาดของคัพ และขนาดของรอบอก โดยทั่วไปแล้วการวัดขนาดของเสื้อในจะมีระบบที่แตกต่างกันไป โดยมี 2 แบบ คือ วัดเป็นเซนติเมตร และวัดเป็นนิ้ว และจะแบ่งย่อยออกเป็นคัพ A B C D E เรียงจากขนาดหน้าอกเล็กและใหญ่ไปตามลำดับ ซึ่งการวัดขนาดของเสื้อในประเทศไทยส่วนใหญ่จะใช้ระบบเซนติเมตรเป็นหลัก คัพเสื้อในดูได้จากป้ายตัวเลขระบุไซส์ที่ติดไว้กับชุดชั้นในได้เลย ตัวอย่างเช่น คัพเสื้อใน 34 /75 B, 32 /70 C หรือ A65, B70 หรือ 30A, 32B เป็นต้น


คัพเสื้อในดูยังไง

วิธีวัดขนาดเสื้อชั้นใน สามารถวัดได้ด้วยตัวเอง โดยมีขั้นตอน 2 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  1. ยืนตรงแล้วใช้สายวัดตัว (หน่วยเซนติเมตร) วัดตำแหน่งรอบอก โดยให้สายวัดผ่านจุดหัวถันทั้ง 2 ข้าง และต้องวัดให้พอดีตัวไม่รัดแน่นหรือหลวมจนเกินไป
  2. ใช้สายวัดวัดรอบใต้อกอีกครั้ง (หน่วยเซนติเมตร) โดยการวัดจุดนี้จะบอกถึงขนาดของลำตัว

สูตรคำนวณง่าย ๆ เพื่อหาขนาดคัพและไซซ์ของยกทรง (หน่วยวัดเป็นเซนติเมตร)

  • ขนาดคัพ = ผลต่างของรอบอก (ลบ) รอบใต้อก
  • ไซส์หน้าอก = ผลที่ได้จากการวัดรอบใต้อก
17_copy

     

ตัวอย่างการหาขนาด (คัพ ไซส์) ของยกทรง

  • รอบอก 81 ซม.
  • รอบใต้อก 69 ซม.
  • ผลต่าง 12 ซม.
  • ขนาดคัพ คือ B ขนาดไซส์คือ 70 ขนาดยกทรงที่ได้ คือ B 70

แต่ละยี่ห้อจะมีมาตรฐานที่ขนาดคัพไม่เท่ากัน ควรลองสวมใส่ก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้งจะดีที่สุด ที่สำคัญหน้าอกของผู้หญิงมักจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามสรีระ ควรเช็คขนาดไซส์หน้าอกปีละ 1-2 ครั้ง เพื่อหน้าอกที่สวยได้รูปและเหมาะกับเราที่สุด

ที่มา :www.nanitalk.com/women/10797