นอกจากรูปแบบของเสื้อในดันทรงที่ตอบโจทย์กับกิจกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น แบบมีโครง แบบไร้โครง หรือแบบเกาะอกแล้ว เสื้อในดันทรงยังมีรูปแบบของคัพที่สามารถเลือกสรรได้ตามความเหมาะสม

 ซึ่งประเภทของคัพในเสื้อในดันทรงโดยทั่วไปจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทดังนี้ค่ะ

close-up-underwear-classification_23-2148857555_copy

1. เสื้อในดันทรงแบบครึ่งทรง มักจะพบได้ในชุดชั้นในดันทรงแบบเกาะอก โดยจะมีทั้งแบบมีสายและไร้สาย ซึ่งรูปแบบมีสายบางยี่ห้อสามารถถอดสายเพื่อให้เหมาะสมกับการแต่งตัวทุกสไตล์

SV1526-56_copy_1

2. เสื้อในดันทรงแบบ 3/4 เป็นชุดชั้นในที่มีลักษณะด้านหน้าเป็นทรงตัว V ตรงกลาง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสวมเสื้อคอลึกเพื่อโชว์ร่องอก ซึ่งเสื้อในดันทรงประเภทนี้จะช่วยให้หน้าอกดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น

BB4370-BU1423-BSC-18_copy

3. เสื้อในดันทรงแบบเต็มทรง จุดเด่นของชุดชั้นในประเภทนี้ก็คือมีรูปแบบของคัพและสายที่ค่อนข้างใหญ่ ข้อดีก็คือสามารถเก็บกระชับหน้าอกและเนื้อส่วนด้านข้างได้ดี และเหมาะสมสำหรับสาวที่มีขนาดหน้าอกที่ใหญ่ค่ะ

CB3344-2_copy_1

เลือกเสื้อในดันทรงที่ฟองน้ำไม่หนาเกินไปจนดูไม่เป็นธรรมชาติ

เลือกเสื้อในดันทรงที่ฟองน้ำไม่หนาเกินไปจนดูไม่เป็นธรรมชาติ

สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อเสื้อในดันทรงที่มีฟองน้ำหนา ๆ ไว้ก่อน เพราะคิดว่ายิ่งฟองน้ำหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งช่วยดันทรงของหน้าอกให้โดดเด่นและมีน้ำมีนวลมากกว่าเดิม แต่ทราบไหมคะว่าความเชื่อเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกเสียทีเดียว เนื่องจากชุดชั้นในดันทรงที่มีฟองน้ำที่หนามากเกินไปจะทำให้หน้าอกของเราดูไม่เป็นธรรมชาติ รวมถึงสร้างความอึดอัดในขณะสวมใส่ได้ นอกจากนี้ยังส่งผลให้เกิดปัญหาบริเวณผิวหนัง เช่น สิวและรอยแดง ที่เกิดจากการเสียดสีและการกดทับของเสื้อในกับผิวของผู้สวมใส่ ซึ่งจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีแน่นอน

เลือกเสื้อในดันทรงแบบไม่มีโครงหรือไร้ตะเข็บ

เลือกเสื้อในดันทรงแบบไม่มีโครงหรือไร้ตะเข็บ

ถึงแม้ว่าเสื้อในดันทรงแบบมีโครงจะทำให้หน้าอกได้ทรงสวย กระชับ และดูดี แต่ข้อควรระวังของเสื้อในดันทรงประเภทนี้ก็คือหากสวมใส่เป็นระยะเวลานานอาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองจากการกดทับของโครงชุดชั้นใน อีกทั้งยังส่งผลให้ระบบภายในร่างกายผิดปกติได้ ซึ่งในปัจจุบันทางแบรนด์ผู้ผลิตชุดชั้นในก็ได้ออกแบบเสื้อในดันทรงแบบไร้โครงออกมา เพื่อตอบโจทย์สาว ๆ ที่เผชิญกับปัญหาจากการสวมใส่เสื้อในดันทรงแบบมีโครงค่ะ


นอกจากนี้ยังมีเสื้อในดันทรงอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นก็คือเสื้อในดันทรงแบบไร้โครงและไร้ตะเข็บ ที่ช่วยให้เรารู้สึกสบายเสมือนไม่ได้สวมใส่ชุดชั้นใน ทำให้การเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ดูคล่องตัวในทุกอิริยาบถ และลดปัญหาชุดชั้นในเสียดสีกับผิวหนัง นับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยให้สาว ๆ ไม่อึดอัดจากการสวมใส่ชุดชั้นในที่กดทับ รวมถึงยังคงคุณสมบัติที่ช่วยให้หน้าอกกระชับและดูดีไว้ได้ดังเดิม

เครดิต : https://my-best.in.th/51787

เครดิต : pexels.com