เลือกชุดชั้นในยังไง ให้ได้ทรงสวยเป๊ะ!

ทำไม วิธีเลือกบรา ถึงสำคัญสำหรับผู้หญิง?

หลายคนมีความเข้าใจผิดคิดว่าแค่บราจะใส่แบบไหนก็เหมือนกัน นั่นเป็นความคิดที่ผิด!! การเลือกบราที่เหมาะสมที่จะต้องดูแลกันตั้งแต่เริ่มสาวที่หน้าอกยังเล็ก จึงจำเป็นที่ต้องเลือกให้เหมาะกับขนาดและรูปทรง หากปล่อยปละไม่ใส่ใจในจุดนี้ก็จะทำให้ทรวดทรงของเต้าเป็นไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก พูดง่ายๆ ก็คือเต้านมอาจจะหย่อนคล้อยและไม่ได้รูปทรงที่สวยงามนั่นเอง

ชุดชั้นในที่ดีต้องเป็นแบบไหน?

สำหรับชุดชั้นในที่ดีนั้น เวลาใส่ต้องห่อหุ้มเต้านมทั้งหมด โดยที่ไม่มีเนื้อล้นออกมา และต้องไม่เห็นร่องหน้าอก มีขนาดที่กระชับพอดี ไม่คับและไม่หลวมเกินไป ซึ่งชุดชั้นในลักษณะนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชุดชั้นในรูปแบบเรียบๆ

สรีระคือปัจจัยหลักในการเลือกซื้อชุดชั้น

ก่อนที่จะเลือกซื้อเสื้อชั้นใน สาวๆ ควรวัดขนาดหน้าอกตัวเองทุกครั้งก่อนซื้อ เพราะขนาดหน้าอกของทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาตามอายุ น้ำหนักและฮอร์โมน และหากขนาดเต้านมทั้งสองข้างไม่เท่ากัน ควรเลือกเสื้อชั้นในที่พอดีกับเต้านมข้างที่ใหญ่กว่า เพื่อป้องกันการบีบรัดจากเสื้อชั้นในที่คับเกินไป ที่อาจทำให้เกิดผลเสียตามมาได้ สำหรับเต้านมข้างที่เล็กกว่าเราสามารถเสริมฟองน้ำที่เสื้อชั้นในเพื่อให้ขนาดเท่ากันและเกิดความกระชับได้ ส่วนเนื้อผ้าก็ควรเลือกแบบที่สวมใส่สบาย ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้น เช่น ผ้าคอตตอน หรือผ้าไนลอน เพราะเนื้อผ้านุ่ม ทำให้ไม่ระคายเคืองต่อผิว และยังเป็นเนื้อผ้าที่ช่วยระบายอากาศได้ดี ทำให้ไม่เกิดความอับชื้น จึงสวมใส่สบาย

เลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับทรงหน้าอก

  • หน้าอกทรงเชอร์รี่ ทรงหน้าอกค่อนข้างเล็กและแบนราบ ฐานเต้าไม่ชัด ความพุ่งชันของหน้าอกมีน้อย ควรเลือกบราแบบยกทรงเสริมฟองน้ำ จะช่วยให้ดูมีหน้าอกมากขึ้น
  • หน้าอกทรงสตรอว์เบอร์รี่ หน้าอกเล็กและห่าง มีกล้ามเนื้อหน้าอกน้อย และไม่ค่อยมีไขมันที่หน้าอก ควรเลือกบราแบบมีโครงและมีตะขอหน้า เพื่อพยุงหน้าอกให้สูงขึ้น และเก็บหน้าอกเข้าหากัน ทำให้หน้าอกได้รูปที่สวยงาม
  • หน้าอกทรงเลมอน มีความหย่อนคล้อย บริเวณเนินหน้าอกเล็กและห่าง มีกล้ามเนื้อหน้าอกน้อย สามารถใส่บราได้ทั้งแบบมีโครงและไม่มีโครง เพื่อช่วยกระชับฐานหน้าอกให้ได้รูปและทรงที่สวยงาม
  • หน้าอกทรงแอปเปิ้ล ลักษณะหน้าอกเป็นรูปครึ่งวงกลม เมื่อหันข้างเนินอกจะมีความพุ่งชันมาก เนื่องจากมีไขมันในชั้นหน้าอก กล้ามเนื้อหน้าอกแข็งแรง ดูสวยได้รูป ซึ่งเหมาะกับชุดชั้นในแบบที่มีฐานเต้าทรงเป็นทรงกลม จะมีโครงหรือไม่มีโครงก็ได้
  • หน้าอกทรงสัปปะรด ลักษณะหน้าอกค่อนข้างใหญ่ แต่มีฐานอกเล็ก เนื้อเนินหน้าอกขยายออกด้านข้าง มีเนื้อส่วนเกินบริเวณหน้าอกมาก จึงดูมีทรวดทรงที่ใหญ่ เหมาะกับชุดชั้นในแบบขอบเต้ายึด หรือมีขอบด้านข้างลำตัวสูง ซึ่งจะช่วยเก็บกระชับทรงและเนื้อด้านข้างได้

เลือกชั้นในให้เหมาะกับกิจกรรม ช่วยให้รูปทรงของเต้านมกระชับอย่างถูกวิธี

นอกจากนี้แล้วการเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับกิจกรรมในชีวิตประจำวันก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะชั้นในแต่ละแบบก็มีความแตกต่างกัน ในวันธรรมดาที่ไม่ต้องเคลื่อนไหวมาก ควรเลือกใส่เสื้อชั้นในแบบดันทรงธรรมดา แต่หากต้องออกกำลังกาย หรือมีกิจกรรมที่ต้องใช้ความเคลื่อนไหวมาก ควรเลือกเสื้อชั้นในสำหรับการออกกำลังกาย หรือสปอร์ตบราโดยเฉพาะ เรื่องของหน้าอกไม่ได้เป็นแค่เรื่องความสวยงามอย่างเดียว เราควรดูแลเลือกชุดชั้นในให้เหมาะกับหน้าอกของตัวเอง เพื่อรูปทรง และสุขภาพของหน้าอกที่ดีด้วย เพราะ... ใส่ชุดชั้นในแน่นเกินไปอาจทำเสียสุขภาพได้ ดังนี้

  • ระบบกล้ามเนื้อเกิดภาวะเครียด ทำให้ปวดหลัง ไหล่ คอ
  • เป็นจุดเริ่มต้นของการปวดหัวเรื้อรัง หรือ ไมเกรน
  • ระบบหายใจมีปัญหา อาจเหนื่อยง่าย และเจ็บหน้าอกเรื้อรัง
  • ต่อมน้ำเหลืองบริเวณเต้านมถูกกดทับ อาจส่งผลต่อการเกิดซีสต์ หรือเนื้องอก

แหล่งที่มา :https://www.paolohospital.com